วันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2550


ตัวละครการ์ตูน จากเรื่อง ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

ตัวละครหลัก

อากาสะ ฮิโรชิ ตัวละครอื่นๆ
พ่อของชินอิจิ มีภรรยาชื่อ ยูกิโกะ เขาเป็นผู้แต่งนิยายแนวนักสืบชื่อก้องโลก ซึ่งหนึ่งในเรื่องที่ขายดี คือ ไนท์บารอน เดิมทียูซากุได้ถูกทาง FBI ขอร้องให้สืบเกี่ยวกับคดีของชายชุดดำ เมื่อตอนชินอิจิ ยังคงอยู่ในอเมริกาไปเที่ยว และยูซากุก็ได้แค่เริ่มโครงการโดยใช้ชื่อโค๊ดเนม ไนท์บารอน เท่านั้น แต่ได้เลิกล้มภารกิจนี้ไป จนเมื่อชินอิจิถูกย่อตัวเป็นโคนัน และได้มีการเกี่ยวข้องกับชายชุดดำ ยูซากุจึงได้ร่วมมือกับทาง FBI อย่างลับๆเพื่อสืบหาหัวหน้าใหญ่ ในขณะที่คุโด้ ชินอิจิได้ล่อชายชุดดำออกมาให้เปิดเผยตัวมากขึ้น
ชื่อเดิม ฟุจิมิเนะ ยูกิโกะ แม่ของชินอิจิ เป็นดาราดังที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุ 19 ปี ปัจจุบันอยู่ที่ ลอสแองเจลิส ยูกิโกะชอบเรียก ชินอิจิว่า ชินจัง เคยเป็นเพื่อนกับ คิซากิ เอริ มาก่อน สมัยที่เรียนอยู่ที่เทตัน ยูกิโกะเคยเป็นเจ้าหญิงแห่งเทตันมาก่อนเนื่องจากว่า เป็นสาวน้อยน่ารักที่มีพรสวรรค์ในการแสดงละครเป็นเยี่ยม เพียงผลงานแรก ก็มีสื่อมวลชนทั่วโลกต่างก็จับตามอง



ครอบครัวคุโด้
พ่อของรัน ฉายาของเขาคือโคโกโร่นิทรา เพราะเวลาคลี่คลายคดีจะเหมือนนอนหลับ เป็นเหมือนทางผ่านของโคนันในการนำ ความจริงมาตีแผ่แต่โคโกโร่ก็ยินดีรับความ ชื่นชอบเวลาคนอื่นชมทั้งๆที่ไม่รู้ว่า ตัวเอง ทำอะไรไปบ้าง โคโกโร่มีนิสัยเจ้าชู้และสูบบุหรี่จัดมาก ชอบเล่นไพ่นกกระจอก แต่ก็มีข้อดีคือเล่นยูโดเก่ง และยิงปืนได้แม่น นักร้องที่ชื่นชอบมากคือ โอกิโนะ โยโกะ ในอดีตเป็นตำรวจเเผนกฆาตกรรมอีกด้วย ในฉบับภาษาอังกฤษใช้ชื่อว่า ริชาร์ด มัวร์ (Richard Moore) โดยคำว่ามัวร์ มาจากนามสกุล โมริ
เป็นแม่ของรัน เป็นคู่กัดกับโมริ โคโกโร่ตั้งแต่เด็ก เกลียดนิสัยของโคโกโร่ ตอนนี้จึงแยกกันอยู่ เป็นคนสุขุม เยือกเย็น หัวดี ทำงานเป็นทนายความ ฉลาด เก่ง ว่าความคดีไหนๆก็ชนะทุกราย จนได้รับฉายาว่า "ควีนแห่งวงการกฎหมาย" สมัยอยู่โรงเรียนเทตันเธอได้ฉายาว่า"ราชินีแห่งเทตัน" ซึ่งเป็นคู่แข่งกับ คุโด้ ยูกิโกะ ที่ได้ฉายาว่า"เจ้าหญิงแห่งเทตัน" แยกทางกับโมริเพราะโมริชอบกินเหล้าและมักมีปากเสียงกันเสมอ



ครอบครัวโมริ
พ่อของ โซโนโกะ ปัจจุบันอายุ 51 ปี เป็นประธานกลุ่มบริษัทซึซึกิ
แม่ของโซโนโกะ
พี่สาวของโซโนโกะ
ลูกสาวคนที่สองของซึซึกิ ชิโรและโทโมโกะ เป็นเพื่อนรักของรัน โซโนโกะเป็นคนที่มีความมั่นใจสูง แล้วก็ชอบเที่ยวหาเพื่อน ในที่สุดเธอก็ได้พบกับเคียวโกกุ มาโคโตะ โซโนโกะชอบถึงขนาดลงทุนเปลี่ยนมือถือใหม่



ครอบครัวซึซึกิ
นักวิทยาศาสตร์เพื่อนบ้านของชินอิจิ อายุ 52 ปีและยังเป็นเพื่อนกับพ่อของชินนิจิ อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 2 เบกะโจ เขาคอยช่วยเหลือโคนันทุกๆเรื่อง ตั้งแต่เรื่องที่ชินอิจิกลายเป็นโคนัน เขาก็พยายามหายาเเก้พิษด้วย นอกจากนี้เครื่องมือที่ช่วยเหลือโคนันในการคลี่คลายคดี ดร.อากาสะก็เป็นคนประดิษฐ์
ไฮบาระ ไอ หรือ ชื่อเดิมคือ มิยาโนะ ชิโฮ หรือโค้ดเนม "sherry" เป็นคนที่ดูเงียบขรึม เป็นผู้ผลิตยา aptx4869 เกิดไม่ค้นคว้าเรื่องยาต่อเนื่องจากองค์กรนำยาที่เธอผลิต ไปใช้กับคนโดยไม่บอก และสาเหตุที่สำคัญคือพี่สาวถูกคนในองค์กรฆ่า เธอจึงถูกขังในห้องแก๊ส ดังนั้นเธอจึงตัดสินใจกินยา aptx4869 เพื่อฆ่าตัวตาย แต่ร่างกายกลับกลายเป็นเด็กจึงหนีออกมา และได้รับการช่วยเหลือจาก ดร. อากาสะ

บ้าน ด.ร.อากาสะ
พ่อของเฮย์จิ เป็นผู้กำกับการตำรวจภูธรโอซาก้า มีมันสมองที่เก่งไม่แพ้คุโด้ ยูซากุ เพียงแต่เป็นตำรวจ
แม่ของเฮย์จิมีฝีมือทำกับข้าวเก่งและอร่อยเป็นที่สุด และเคยแข่งกีฬาเคนโด้มาก่อนสมัยเด็กๆ
นักสืบ ม.ปลายผู้มีชื่อเสียงในแถบคันไซ โอซาก้า เล่นกีฬาเคนโด้และเป็นเด็กม.ปลายคนดังที่สามารถเอาชนะคนดังระดับจังหวัดโอซาก้ามาก่อน หากชินอิจิเป็นนักสืบแห่งตะวันออก เฮย์จิก็จะเป็นนักสืบแห่งตะวันตก เป็นผู้ที่มีมาโตเกียวและถามว่า "คุโด้อยู่ไหน" ตอนที่เจอกับเฮย์จิ โคนันเป็นหวัดและดื่มเหล้าขาวเข้าไป จึงคืนร่างเป็นชินอิจิ และคลี่คลายคดีเอาชนะเฮย์จิได้อย่างสวยงาม (อยู่ในเล่ม 10)ในตอนหลังเฮย์จิเริ่มรู้สึกว่าโคนันแปลกจากเด็กทั่วไป จนรู้ความลับที่ว่าโคนันคือชินอิจิ และกลายมาเป็นเพื่อนและคู่หูที่ดีต่อกัน ความจริงแล้วก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยเจอกันตอนสมัย ม.ต้น ในคดีของปิศาจหิมะขาว แต่ว่าคลาดกัน ต่างฝ่ายก็ต่างไม่รู้ว่าแต่ละคนเป็นใคร

ครอบครัวฮัตโตริ
คุณพ่อของคาซึฮะ เป็นลูกน้องของพ่อเฮย์จิ ฮัตโตริ เฮย์โซ มีตำแหน่งเป็นสารวัตรใหญ่
เพื่อนรุ่นเดียวกันเฮจิ และผูกพันธ์กันตั้งแต่สมัยเด็ก เหมือนชินอิจิกับรัน ทั้งสองคนมีวีรกรรมที่เกี่ยวกับห้องน้ำ เฮจิและคาซึฮะนำโซ่กุญแจมือมาคล้องข้อมือแต่กลับหาลูกกุญแจไม่เจอเลยต้องเข้าห้องน้ำด้วยกัน คาซึฮะแอบชอบเฮยจิด้วย

ครอบครัวโทยามะ
กลุ่มนักสืบเยาวชนเป็นกลุ่มเพื่อนๆ เด็กประถมของโคนัน ทั้ง 4 คน ซึ่งมี เก็นตะ, อายูมิ, มิซึฮิโกะ และไอจัง (ไฮบาระ ไอ) ทั้ง 5 คนจะมีวิทยุติดต่อกันซึ่งได้มาจากด๊อกเตอร์ อากาสะ




ชอบกินข้าวหน้าปลาไหลมากที่สุด



โยชิดะ อายูมิ (吉田歩美, โยะชิดะ อะยุมิ) เป็นเด็กที่น่ารัก อายูมิแอบชอบโคนัน
โคจิมะ เก็นตะ (小嶋元太, โคะจิมะ เก็นตะ)ที่ยึดตำแหน่งหัวหน้าขบวนการนักสืบเยาวชนโดยบังคับ และเป็นเด็กที่ใจร้อน
ซึบุรายะ มิซึฮิโกะ (円谷光彦, ซึบุระยะ มิทซึฮิโกะ) มีหลักการและเหตุผลมากกว่าเด็กคนอื่น ชอบวิชาวิทยาศาสตร์มาก แอบชอบอายุมิ และ ไอจังอยู่ ตำรวจ
มาจากประเทศสหรัฐอเมริกา มาที่ประเทศญี่ปุ่นเพื่อสืบหาคนร้าย ที่ทำการฆาตรกรรมพ่อและแม่ของเธอ ร่วมกับเหล่า FBI โดยปลอมตัวเป็นอาจารย์เข้ามาสอนในโรงเรียนมัธยมปลาย และเพื่อเล่นเกมตู้ (เล่นเก่งมาก)
เขาเดินทางมาจาก สหรัฐอเมริกา พร้อมกับ โจดี้ เชนท์มิลเลี่ยน และ เจมส์ แบล็ก ซึ่งเป็น FBI เหมือนกันกับเขาเพื่อมาสืบหาตัวคนร้าย
เขามาที่ประเทศญี่ปุ่นเพื่อสืบหาคนร้าย และเป็นหัวหน้าของหน่วยสืบสวนสอบสวนกลางของสหรัฐอเมริกา หรือที่รู้จักกันในนามว่า FBI ลูกทีมของเขาคือ อากาอิ ชูอิจิ และ โจดี้ เชนท์มิลเลี่ยน

โจดี้ เชนท์มิลเลี่ยน
อากาอิ ชูอิจิ
เจมส์ แบล็ก FBI

องค์กรชุดดำ

มิยาโนะ ชิโฮ หรือ ไฮบาระ ไอ
มิยาโนะ อาเคมิ
มิยาโนะ อัทซึชิ
มิยาโนะ เอเลน่า

ไม่มีความคิดเห็น: